Post-Teaching Report 7
Science Experiences Management for Early Childhood
Miss Jintana Suksamran
October 2,2014
October 2,2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 - 12.30 PM.
วิธีทำ
การนำไปประยุกต์ใช้
สิ่งประดิษฐ์
วิธีทำ
- ตัดกระดาษ 8 ส่วนเท่าๆกัน
- ตัดครึ่งแกนทิชชู
- นำแกนทิชชูมาวางทาบกับกระดาษ
- วาดรูปตกแต่งด้านในวงกลม
- ตัดกระดาษวงกลมตามรอยทาบ
- ตัดไหมพรหมยาว 1 ศอก
- เจาะกระดาษทั้ง 2 ข้าง นำเชือกร้อยเข้าแล้วผูกติดกัน
- นำกระดาษแผ่นวงกลมที่ตกแต่งไว้มาติดกันแกนทิชชู
นางสาวดาริกา แก้วผัด
บทความ : สอนเด็กปฐมวัยเรียนวิทย์จาก เป็ด และ ไก่ cick
นางสาวกานดา ไชยพันนา
บทความ : จุดประกายเด็กคิดนอกกรอบ
นางสาวกาญจนา ธนารัตน์
บทความ : การส่งเสริมกระบวนการคิด cick
นางสาวจารุวรรณ ปัตตัง
บทความ : สอนลูกเรื่องปรากฏการณ์ธรรมชาติ cick
นางสาวนันทวดี นาสารีย์
บทความ : สอนลูกเรื่องอากาศ cick
การนำไปประยุกต์ใช้
การนำวิธีการประดิษฐ์สิ่งของจากแกนทิชชู มาสอนเด็กปฐมวัยให้เด็กได้ทำของเล่นเอง เด็กก็จะเกิดความภาคภูมิใจที่ได้เล่นของเล่นจากสิ่งที่เราทำเอง และสอนให้เด็กได้นำสิ่งของที่เหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นของเล่นใหม่
วิธีการสอน
สอนเกี่ยวกับวิธีการนำเสนอบทความ การเลือกเรื่องที่จะมานำเสนอ การลงมือประดิษฐ์สิ่งของด้วยตนเอง และอภิปรายแนะนำการเขียนแผนการจัดประสบการณ์
การประเมินหลังเรียน
ตนเอง
การเข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจประดิษฐ์ผลงานที่อาจารย์สอน และบรรทึกเนื้อหาที่สำคัญลงในสมุด
เพื่อน ตั้งใจเรียน ตั้งใจประดิษฐ์ผลงานอย่างสวยงามและมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งกันและกัน
อาจารย์ แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีการเตรียมอุปกรณ์การประดิษฐ์มาให้นักศึกษาทำ อภิปรายความรู้ให้กับเด็ก
คำศัพท์
- การเล่านิทาน (Storytelling)
- การบูรณาการ (Integrating)
- การจัดกิจกรรม (Activities)
- ธรรมชาติ (Nature)
- วัสดุเหลือใช้ (Wastes)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น