ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของนางสาวสุธิดา คุณโตนด ค่ะ

วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Post-Teaching Report 7

Post-Teaching Report 7
Science Experiences Management for Early Childhood
Miss Jintana Suksamran
October 2,2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 - 12.30 PM.


สิ่งประดิษฐ์   



วิธีทำ
  1. ตัดกระดาษ 8 ส่วนเท่าๆกัน
  2. ตัดครึ่งแกนทิชชู
  3. นำแกนทิชชูมาวางทาบกับกระดาษ 
  4. วาดรูปตกแต่งด้านในวงกลม
  5. ตัดกระดาษวงกลมตามรอยทาบ
  6. ตัดไหมพรหมยาว 1 ศอก
  7. เจาะกระดาษทั้ง 2 ข้าง นำเชือกร้อยเข้าแล้วผูกติดกัน
  8. นำกระดาษแผ่นวงกลมที่ตกแต่งไว้มาติดกันแกนทิชชู

บทความ




นางสาวดาริกา แก้วผัด
          บทความ : สอนเด็กปฐมวัยเรียนวิทย์จาก เป็ด และ ไก่ cick
นางสาวกานดา ไชยพันนา
          บทความ : จุดประกายเด็กคิดนอกกรอบ
นางสาวกาญจนา ธนารัตน์
          บทความ : การส่งเสริมกระบวนการคิด cick
นางสาวจารุวรรณ ปัตตัง
          บทความ : สอนลูกเรื่องปรากฏการณ์ธรรมชาติ cick
นางสาวนันทวดี นาสารีย์
          บทความ : สอนลูกเรื่องอากาศ cick




การนำไปประยุกต์ใช้
           การนำวิธีการประดิษฐ์สิ่งของจากแกนทิชชู มาสอนเด็กปฐมวัยให้เด็กได้ทำของเล่นเอง เด็กก็จะเกิดความภาคภูมิใจที่ได้เล่นของเล่นจากสิ่งที่เราทำเอง และสอนให้เด็กได้นำสิ่งของที่เหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นของเล่นใหม่ 

วิธีการสอน
            สอนเกี่ยวกับวิธีการนำเสนอบทความ การเลือกเรื่องที่จะมานำเสนอ การลงมือประดิษฐ์สิ่งของด้วยตนเอง และอภิปรายแนะนำการเขียนแผนการจัดประสบการณ์

การประเมินหลังเรียน
            ตนเอง  การเข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจประดิษฐ์ผลงานที่อาจารย์สอน และบรรทึกเนื้อหาที่สำคัญลงในสมุด

           เพื่อน  ตั้งใจเรียน ตั้งใจประดิษฐ์ผลงานอย่างสวยงามและมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งกันและกัน
           
           อาจารย์  แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีการเตรียมอุปกรณ์การประดิษฐ์มาให้นักศึกษาทำ อภิปรายความรู้ให้กับเด็ก

คำศัพท์
  1. การเล่านิทาน  (Storytelling)
  2. การบูรณาการ  (Integrating)
  3. การจัดกิจกรรม  (Activities)
  4. ธรรมชาติ  (Nature)
  5. วัสดุเหลือใช้  (Wastes) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น