ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของนางสาวสุธิดา คุณโตนด ค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Post-Teaching Report 10

Post-Teaching Report 10
Science Experiences Management for Early Childhood
Miss Jintana Suksamran
October 18,2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 - 12.30 PM.


หมายเหตุ   การเรียนการสอนในวันนี้ 18 ตุลาคม เพื่อชดเชย วันพฤหัสบดีที่ 23 ตุลาคม 
เนื่องจากเป็นวันปิยมหาราช


ความรู้ที่ได้รับ
          อาจารย์อธิบายเกี่ยวกับวิธีการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ การเขียนแผนในแต่ละวันควรมีลำดับขั้นตอนอย่างไร ขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุป และอาจารย์ช่วยเสนอแนะพร้อมยกตัวอย่างประกอบ โดยดูเนื้อหาจาก Mind Map เรื่องที่เราจะสอน 



 
การนำไปประยุกต์ใช้
           การเขียนแผนการจัดประสบการณ์ถือเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพครู เพราะครูต้องเขียนแผนก่อนเพื่อนำไปสอนศิษย์ เพื่อเด็กจะรู้ว่าจะต้องเรียนอะไรและครูจะสอนเด็กในเรื่องอะไรเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของทั้งสองฝ่าย เราสามารถนำความรู้เรื่องของการเขียนแผนนำมาใช้ในการเรียนและสามารถนำหลักความรู้นี้ไปปรับใช้ในการเขียนแผนของเราในอนาคตได้ เพื่อความถูกต้องและสมบูรณ์

วิธีการสอน
           การสอนแบบแสดงความคิดเห็น การอภิปราย ยกตัวอย่างประกอบเนื้อหา ยกตัวอย่างเจาะจงในแต่ละหัวข้อเรื่องเพื่อให้เด็กเข้าใจมากยิ่งขึ้น เสนอแนะเนื้อหาหรือความรู้เพิ่มเติมเพื่อให้เด็กจุดประกายความคิดและนำมาต่อยอดความรู้

การประเมินหลังเรียน
            ตนเอง  การเข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย  มีความพร้อมในการเรียนมีการเตรียมเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องที่จะสอนมาเรียน  จดบันทึกความรู้ที่ได้เรียนในวันนี้

           เพื่อน  ตั้งใจเรียน จดบันทึกความรู้เนื้อหาสำคัญที่อาจารย์สอน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
           
           อาจารย์  อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เสนอแนะความรู้ให้เด็กนำมาแก้ไข ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

คำศัพท์
  1.  ชนิด  (Species)
  2.  คุณลักษณะ  (Attribute)
  3.  การอนุรักษ์  (Conservation)
  4.  ประโยชน์  (Benefit)
  5.  ข้อควรระวัง  (Caution)
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น