ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของนางสาวสุธิดา คุณโตนด ค่ะ

วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Post-Teaching Report 13


Post-Teaching Report 13
Science Experiences Management for Early Childhood
Miss Jintana Suksamran
November 13,2014
Group 101 (Thursday) Time 08.30 - 12.30 PM.

                                                                                                                                                            
หมายเหตุ   วันนี้ไม่ได้ไปเรียน  เนื่องจากไปหาหมอที่โรงพยาบาลศิริราช

ดิฉันได้สรุปการเรียนการสอนจาก นางสาวเปี่ยมสิริ  เรืองฤทธิ์


 ^^ เพื่อนนำเสนอวิจัย  7  คน

สรุป   หลังจากจัดกิจกรรมเกมการศึกษา  มีทักษะการสังเกตสูงขึ้น

สรุป   หลังการจัดกิจกรรมหลังการฟังนิทาน  ด้านการสังเกตุอยู่ระดับดีมาก  ด้านการจำแนกและการสื่อสารอยู่ในระดับดี

สรุป   ระดับทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยรวมและรายด้าน  สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยและแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 

สรุป   ก่อนจัดกิจกรรมเด็กมีความรู้ในระดับปานกลาง  หลังการจัดกิจกรรมเด็กมีความรู้มากขึ้น

สรุป   เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกจกรรมศิลปสร้างสรรค์แบบเน้นกระบวนการและเด็ก ปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์แบบปกติ  มีทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

สรุป   เด็กปฐมวัยมีความคิดวิจารณญาณทั้งในภาพรวมและรายด้านสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรม

สรุป   เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกจกรรมศิลปสร้างสรรค์โดยใช้กระบวนการวิทยาศาสตร์ แบบปกติและหลังการทดลองมีความสามารถด้านการคิดอย่างมีเหตุผลแตกต่างกันอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05


การนำไปประยุกต์ใช้
      
          สามารถนำความรู้จากกิจกรรมในบทวิจัยเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มาปรับใช้ในการ เรียนการสอนของเราในอนาคตได้  ได้รู้ว่าวิทยาศาสตร์เป็นเรื่องใกล้ตัวเราและเมื่อเราจะนำไปสอนหรือจัด กิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย  เราสามารถสอนในเรื่องใกล้ตัวของเด็กให้เด็กเกิดความสนใจและอยากที่จะเรียน รู้เรื่องใกล้ตัวที่เราจะสอน  เด็กก็จะเกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆใกล้ตัวและเราก็จะประสบความสำเร็จในการสอน เพื่อเราสอนเด็กบรรลุผล

คำศัพท์
1.                วิจัย  ( Research )
2.                ศิลปสร้างสรรค์  ( Creative Arts )
3.                จัดประสบการณ์  ( Experiences )
4.                กระบวนการ  ( Process )
5.                สถิติ  ( Statistics )


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น