Post-Teaching
Report 13
Science
Experiences Management for Early Childhood
Miss
Jintana Suksamran
November
13,2014
Group
101 (Thursday) Time 08.30 - 12.30 PM.
หมายเหตุ วันนี้ไม่ได้ไปเรียน
เนื่องจากไปหาหมอที่โรงพยาบาลศิริราช
ดิฉันได้สรุปการเรียนการสอนจาก
นางสาวเปี่ยมสิริ เรืองฤทธิ์
^^
เพื่อนนำเสนอวิจัย 7 คน
1. นางสาวกมลพรรณ แสนจันทร์ ผลการจัดประสบการณ์โดยเน้นทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ทของนักเรียนชั้นอนุบาล
2 // ของศรีนวล ศรีอ่ำ
สรุป หลังจากจัดกิจกรรมเกมการศึกษา
มีทักษะการสังเกตสูงขึ้น
2. นางสาวกมลกาญจน์ มินสาคร ทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการทดลองหลังการฟังนิทาน
ของ ศศิพรรณ สำแดงเดช
สรุป หลังการจัดกิจกรรมหลังการฟังนิทาน
ด้านการสังเกตุอยู่ระดับดีมาก ด้านการจำแนกและการสื่อสารอยู่ในระดับดี
3. นางสาวนฤมล บุญคงชู การศึกาาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยที่มีทักษะต่อกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ของ ชยุดา พยุงวงษ์
สรุป ระดับทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยรวมและรายด้าน
สูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยและแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทาง
สถิติที่ระดับ .05
4. นางสาวปนัดดา อ่อนนวล ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีจากธรรมชาติที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ของ ยุพาภรณ์ ชูสาย
สรุป ก่อนจัดกิจกรรมเด็กมีความรู้ในระดับปานกลาง
หลังการจัดกิจกรรมเด็กมีความรู้มากขึ้น
5. นายธนารัตน์ วุฒิชาติ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์แบบเน้นกระบวนการ
ของ ชนกพร ธีระกุล
สรุป เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกจกรรมศิลปสร้างสรรค์แบบเน้นกระบวนการและเด็ก
ปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์แบบปกติ มีทักษะกระบวนการวิทยาศาสตร์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ
.01
6. นางสาวชนัฐถ์นันท์ แสวงชัย การคิดวิจารณญาณของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์
ของ เสกสรร มาตวังแสง
สรุป เด็กปฐมวัยมีความคิดวิจารณญาณทั้งในภาพรวมและรายด้านสูงขึ้นกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
7. นางสาวไลลา คนรู้ การคิดอย่างมีเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลปสร้างสรรค์โดยใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
ของ สายทิพย์ ศรีแก้วทุม
สรุป เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกจกรรมศิลปสร้างสรรค์โดยใช้กระบวนการวิทยาศาสตร์
แบบปกติและหลังการทดลองมีความสามารถด้านการคิดอย่างมีเหตุผลแตกต่างกันอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ
.05
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้จากกิจกรรมในบทวิจัยเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มาปรับใช้ในการ
เรียนการสอนของเราในอนาคตได้ ได้รู้ว่าวิทยาศาสตร์เป็นเรื่องใกล้ตัวเราและเมื่อเราจะนำไปสอนหรือจัด
กิจกรรมสำหรับเด็กปฐมวัย เราสามารถสอนในเรื่องใกล้ตัวของเด็กให้เด็กเกิดความสนใจและอยากที่จะเรียน
รู้เรื่องใกล้ตัวที่เราจะสอน เด็กก็จะเกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆใกล้ตัวและเราก็จะประสบความสำเร็จในการสอน
เพื่อเราสอนเด็กบรรลุผล
คำศัพท์
1.
วิจัย ( Research )
2.
ศิลปสร้างสรรค์ ( Creative Arts )
3.
จัดประสบการณ์ ( Experiences )
4.
กระบวนการ ( Process )
5.
สถิติ ( Statistics )
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น